ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ซึ่งตอนนี้ในบ้านเราเริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล จนบางบริษัทออกมาตรการ Work For Home หรือการทำงานที่บ้านนั้นเอง หรือบางคนกังวลว่าจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจึงต้องทำการกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทำให้บางคนอยู่บ้านคนเดียวก็จะเกิดความเครียดหนัก กังวล เหงา หดหู่ขึ้นมาได้

1. สร้างงานศิลปะที่ชื่นชอบ การวาดงานศิลปะที่เราชื่นชอบจะช่วยในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้สภาพของจิตใจดีขึ้น ทั้งยังช่วยบำบัดภาวะซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสียังทำให้จิตใจสงบ หรือใครไม่เก่งวาดก็จะทำเป็นงานฝีมือ เช่น ถักนิตติ้ง ของ D.I.Y แบบนี้ก็ได้เช่นกันนะ

2. ดูหนัง/ซีรี่ส์ หากเราไม่อยากจะขยับร่างกายมาก ก็หาหนังเรื่องโปรด หรือซีรี่ส์มาดูแทนก็ได้ ในยุคที่อินเตอร์เน็ตครองเมืองแบบนี้การหาดูหนังหรือซีรี่ย์ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก และยิ่งในปัจจุบันต่างก็มีผู้ให้บริการสตรีมมิ่งมูพวี่มากมายหลากหลายเจ้า อาทิ iflix, Netflix, HBO GO ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เพลินเพลินไปกับการผ่อนคลายกับหนังเรื่องโปรดได้ง่ายอีกด้วย

3. เรียนออนไลน์ ถ้าใครคิดว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะเพิ่มพูนความรู้เพิ่มเติมอีกสักหน่อย เราขอแนะนำให้ทุกคนหาหลักสูตรออนไลน์ที่สามารถเรียนรู้ได้ในระยะเวลาสั้นๆ และสามารถเรียนที่บ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น การเรียนกราฟิกระยะสั้น การเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การถ่ายภาพเบื้องต้น หรืออาจจะเป็นภาษาอื่นๆที่คุณสนใจก็สามารถเรียนได้ รวมไปถึงการเรียนทำงานฝีมือต่างๆ ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เพิ่มความรู้และทำให้คุณเพลิดเพลินได้ด้วย

4. ฝึกทำอาหาร การกักตัวอยู่บ้านก็เป็นโอกาสดีที่คุณจะมีเวลาว่างในการปลุกพลังความเป็นเชฟระดับโลกในตัวคุณ ให้คุณลองทำอาหารที่อยากจะทาน หรืออาหารที่คุณอยากจะทำให้คนพิเศษของคุณได้ลองทาน รับรองนอกจากได้ทานอาหารที่ถูกปากเราแล้ว ยังเป็นการฝึกฝีมือการทำอาหารที่แสนพิเศษไว้ให้คนที่คุณรักได้รับประทานอีกด้วย หากใครมองว่ายากไหม สูตรอาหารเป็นแบบไหน บอกเลยว่าบนโลกอินเตอร์เน็ตสามารถตอบโจทย์คุณได้ครบทุกสุตร ทุกเมนูแน่นอน

5. หันมาดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำนาน ๆ พอกผิว มาร์คหน้า สปาเล็บ สปาผม สปาผิว เพื่อให้ร่างกายของเราได้พักผ่อนและฟื้นฟูจริงๆ หลังจากที่ลำบากฝ่าฟันมรสุมกับเรามาอย่างหนัก โดยไม่ได้รับการดูและเยียวยา นอกจากหากใครมีกำลังมากพอก็สามารถออกกำลังแบบเบาๆควบคู่ไปด้วยก็ได้ นอกจะสร้างสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังทำให้หุ่นของเราฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นมามากขึ้นเลยก็ได้

6. อ่านหนังสือ ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือเล่มโปรดอีกครั้ง หรืออาจจะเป็นหนังสือเล่มเก่าที่คุณวางไว้อยู่ในห้องแต่ยังไม่มีโอกาสได้ได้หยิบมันขึ้นมาอ่านเลยสักครั้ง การอ่านหนังสือนั้นช่วยให้คุณเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องออกเดินทาง นอกจากนี้ยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและเปิดหูเปิดตาไปอีกแบบ โดยที่คุณไม่ ต้องจ้องหน้าคอมพิวเตอร์ให้ปวดตา

Credit : เดลินิวส์

LHM Property Group
☎Tel: 062-6055115
💻Facebook: LHMPropertyGroup
📥Inbox: http://m.me/LHMPropertyGroup/
🌐Website: http://www.lhm.co.th/